Searching...
Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Các Địa Điểm Phượt Quanh Hà Nội Đi Về Trong Ngày Chỉ Mất 300k - Phần III

Phần III : Những địa điểm phượt quanh Hà Nội

11. Đầm Long

Khu du lịch Đầm Long - Bằng Tạ thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Nơi đây bảo tồn và phát triển rừng Bằng Tạ, cải tạo Đầm Long trở thành khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hấp dẫn. Hiện nay, khu rừng sinh thái có tới hơn 400 loại cây, trong đó nhiều cây quý hiếm tuổi thọ vài trăm năm tạo ra không gian thoáng mát về cảnh quan. Trong rừng có loài động vật khác nhau như: Khỉ, hươu, nai, sóc, chồn, cò...Bên cạnh việc bảo tồn khôi phục cảnh quan thiên nhiên, nhiều sản phẩm du lịch vui chơi giải trí được xây dựng như: Khu bể bơi có cầu trượt được xây dựng khá hiện đại; khu du thuyền phục vụ cho du khách vừa đạp nước vừa ngắm hoa sen, cảnh quan quanh hồ. Đội xe điện chuyên dụng chở khách đi tham quan xung quanh rừng Bằng Tạ. Khu vui chơi giải trí còn nhiều dịch vụ khác: Tàu lượn vượt thác cảm giác mạnh, xe đạp đôi, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, tennis, tắm hơi, massage, bấm huyệt...


Khu du lịch Đầm Long

12. Đảo Ngọc Xanh

Nằm cách Hà Nội 70 Km về hướng Tây Bắc, thuộc địa phận huyện La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ, Đảo Ngọc Xanh đã được định hướng là một trong những khu du lịch trọng điểm của vùng đất Tổ. Vốn là một bãi bồi nổi giữa sông Đà, bên dưới là một mạch ngầm nước khoáng nóng có trữ lượng lớn nhất cả nước.

Được xây dựng kết hợp với những điều kiện thuận lợi nhất của thiên nhiên và khả năng sáng tạo vô tận của con người, Đảo Ngọc Xanh như một kỳ quan mới để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi khám phá vùng đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa này.
Khu du lịch này nằm cạnh khu Tre Nguồn và Thanh Thuỷ Resort , cách khoảng vài trăm mét, từ HN đi QL32, tới Sơn tây, đi thêm 20km tới cầu Trung Hà, qua cầu rẽ trái đi thêm 10km nữa là tới.

Phòng KS Kim Cương,có 2 loại, nhà mình ở loại 2, 500k, loại 1 thấy nói rộng hơn và có bồn tắm. Vì mới xây nên trang thiết bị đều mới và tốt, sàn gỗ, phòng WC đồ dùng đều đẹp, sạch sẽ. Nếu ở KS thì được sử dụng hồ bơi của KS miễn phí, nhưng hồ này bé, nông nên phù hợp cho trẻ con hơn. Còn khu tắm khoáng thì vé người lớn là 100k, trẻ em 50k. Khu này được nhất nếu so với Tre nguồn hoặc Thanh thủy. Nước trong hơn, bể rộng hơn và có 2 bể, bể nóng và lạnh riêng nhau, bể lạnh có khu cho trẻ em riêng, phòng ốc sạch và cao cấp hơn 2 khu resort kia.
Nhà ăn cách xa KS khoảng 300m, hơn bất tiện khi đi ăn, nếu nhà nào có xe riêng thì ko thành vấn đề, giá cả cũng ổn.
Thái độ nhân viên được, hài lòng
điểm nhấn của khu này là khu vui chơi, vé vào cửa là 100k người lớn, 50k trẻ em. Các trò chơi phong phú nói chung là bằng công viên vầng trăng + công viên nước, tất nhiên là về qui mô thì ko thể so sánh với 2 khu kia. Nhưng với giá đó thì vào đây chơi được cả 2 khu, trên cạn, dưới nước cũng là được. nhà mình chơi cả ngày mới gần hết các trò chơi, mệt quá đi về vẫn còn tiếc vì hình như vẫn còn sót vài trò



Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

13. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn (Hà Nội) cao 462m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội được mệnh danh là “nóc nhà Thủ đô”. Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ.Cách di chuyển tới núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn chỉ cách Hà Nội 50 km về hướng cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài. Hướng dẫn cung đường di chuyển tới núi Hàm Lợn gần và thuận tiện nhất như sau:

Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài -> ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc -> tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải -> đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ -> tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.
Cắm trại đêm tại Hồ suối Bàu

Cắm trại tại Hồ suối Bàu, đây là một hồ nước rộng và rất đẹp. Nước ở hồ rất sạch và trong các bạn có thể sử dụng để ăn uống hoặc vệ sinh cá nhân. Bãi đất trên hồ khá rộng và bằng phẳng có thể thỏa thích cắm trại và đốt lửa trại nướng đồ ăn. Các bạn nên mang theo đồ nướng như: thịt gà, xúc xích, cơm nắm và các loại rau…

Ngủ đêm ở đây khá lạnh các bạn nên mang theo áo khoác mỏng và chăn.


Cắm trại Núi Hàm Lợn

14. Hồ Suối Hai

Cách Hà Nội khoảng 60 km về phía tây, Suối Hai nằm dưới chân núi Ba Vì được tạo bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4 km để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống. Đây cũng là nguồn nước tưới cho trên 7.000 ha, dài 7 km, rộng 4 km, lượng nước chứa trong hồ khoảng 45 triệu m3.
Trong lòng hồ có tới 14 đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 90 ha. Bạn có thể thăm thú nơi này bằng thuyền nhỏ du ngoạn trên hồ. Trên các đảo và ven hồ, trồng nhiều cây xanh và vườn cây ăn trái. Nhiều loại chim đến đây sinh sống như chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu... Chúng sinh sống trên mặt nước làm khung cảnh thiên nhiên thêm phong phú.


Đập nước Hồ Suối Hai

15. Mai Châu

Mai Châu là một điểm đến cho những ai thích du lịch phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa. Một điểm đến đầy đủ những phong cách du lịch, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng và sở thích khác nhau. Đây cũng là một điểm đến rất phù hợp với Sinh Viên, các bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, team building, tổ chức các hoạt động xã hội giúp dân cư địa phương.
Mai Châu là một thung lũng nhỏ nằm dưới đèo Thung Khe, nơi có rất nhiều bản làng người Thái sinh sống. Các hoạt động chính khi đi Mai Châu các bạn có thể thực hiện:

Đi bộ (trekking) hoặc Đi xe đạp vòng quanh các bản làng: bản Lác, bản Pom Coong, bản Văn, bản Nhót (các bản chính).
Đi thăm Hang Chiều, Hang Mỏ Luông.
Tối có thể thuê văn công của bản đến diễn, xem mùa Xòe, múa Mông, các làn điệu dân ca Thái.
Đi xa hơn bằng xe máy: đi dọc theo quốc lộ 6 cũ, đến hồ Sông Đà, phong cảnh đẹp, trên đường đi có Thác nước (đi trong ngày).
Từ Mai Châu bạn có thể đi xe máy vào Pù Luông rồi trở ra (nếu bạn đi ô tô đến thì thuê xe máy tại bản rồi đi)


Ruộng bậc thang Mai Châu

==>> Phần I
==>> Phần II
==>> Phần IV
Nguồn : Check in Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!