Searching...
Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Các Địa Điểm Phượt Quanh Hà Nội Đi Về Trong Ngày Chỉ Mất 300k - Phần IV

Phần IV : Những địa điểm phượt quanh Hà Nội

16. Núi Trầm


Cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 30 km, vượt qua con đường quốc lộ số 6 hướng đi Hòa Bình, Sơn La khá bụi bặm, ngay đầu thị trấn Chúc Sơn (H.Chương Mỹ) có một con đường nhỏ dẫn vào núi Trầm.
Bạn sẽ nhìn thấy ngay núi Trầm mờ mờ từ đằng xa, tuy nhiên, phải đi khoảng 2 km thì mới đến nơi. Một phong cảnh nước non hữu tình đẹp như bức tranh với núi ôm sông, các con đường nhỏ uốn lượn cùng với hàng cây cổ thụ vi vu gió.Vì là leo núi dã ngoại nên các bạn chỉ cần mặc quần áo gọn gàng kèm theo 1 đôi giày thể thao và nhớ mang theo nhiều nước tránh trường hợp leo núi mồ hôi ra nhiều mà lại không có sẵn nước để bổ sung. Các bạn không cần vất vả chuẩn bị đồ ăn thức uống ở nhà lỉnh kỉnh mang theo bởi vì Núi Trầm vẫn còn là 1 địa điểm hoang sơ vắng khách du lịch nên giá dịch vụ ở đây rát bình dân không hề bị chặt chém như ở các khu du lịch khác.

Núi Trầm

17. Hồ Quan Sơn


Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ; trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen v.v.v.Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên "Hạ Long cạn", nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ. Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… Đến Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống nơi đô thị sẽ tan biến, thay vào đó là một tâm trạng vô cùng thoải mái và sảng khoái.

Hồ Quan Sơn

18. Sơn Tinh Camp


Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô, nằm trong diện tích 40 hecta, với rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây.

Đây là khu cắm trại dã ngoại kết hợp với các hoạt động team building (hoạt động giúp nâng cao hiệu quả tập thể). Một số các hoạt động vui chơi phổ biến phải kể đến: đại náo hồ Đồng Mô, Tarzan đu rừng, bí mật nhà sàn ma... hoặc đốt lửa trại bên những người thân yêu.Đường đi: Đi thẳng đường Trần Duy Hưng, đại lộ Thăng Long đến cầu Hòa Lạc. Qua cầu đi thêm khoảng 7 km nữa (không rẽ hướng Sơn Tây), khi nhìn thấy biển Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam màu đỏ, rẽ phải. Đến cổng, đi thẳng qua cầu màu da cam, đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái. Đi dọc theo con đường đó, không rẽ bất kỳ đâu, cho đến khi hết đường nhựa, đến lối vào đường đất. Bạn sẽ thấy biển Sontinh Camp, đi tiếp xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là vào tới khu trại Sơn Tinh Camp.Các dịch vụ khác ở đây gồm: Trò chơi mạo hiểm (leo vách) , trượt Zipline , trò chơi liên hoàn cho trẻ em trong rừng, thuyền phao, thuyền câu, thuyền tham quan.


Sơn Tinh Camp

19. Tam Đảo


Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đìn bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

20. Tây Thiên

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, Khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp. Để đến Tây Thiên, từ Hà Nội bạn đi theo đường Thăng Long – Nội Bài, sau đó rẽ trái theo đường đi Vĩnh Phúc. Từ Vĩnh Phúc, bạn đi theo đường lên Tam Đảo nhưng đến chân núi, hãy rẽ trái theo biển chỉ dẫn đi Tây ThiênĐến với Tây Thiên các Bạn có thể tham quan: Đền Thỏng, Cây đa chín cội, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm…

Tây Thiên

21. Thiên sơn suối ngà


Đến với Thiên Sơn - Suối Ngà, du khách được tận hưởng sinh khí trong lành của trời đất. Du khách lần lượt khám phá 3 tiểu khu hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy. Cạnh bể bơi là động Thiên Sơn. Đây là điểm dịch vụ điểm tâm, thay đồ, thư giãn, sân khấu mini giao lưu văn nghệ có hồ nước rộng khoảng 12ha ở giữa. Hồ nước tự nhiên trong xanh, quý khách có thể bơi thuyền và câu cá. Điểm dừng chân ở khu Hạ Sơn có thác Tam cấp và nhiều suối nhỏ chảy róc rách qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ thơ mộng. Những ngôi nhà sàn Mường, nhà sàn Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa rừng cây, thác nước, là điểm nghỉ đẹp làm nao lòng du khách. Trong cả 3 tiểu khu du lịch đều có những nhà sàn, buồng phòng đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao. Đặc biệt trong khu Trung Sơn xây dựng khách sạn hiện đại, có hội trường lớn, hội thảo, nhà ăn buffe đặc sản hấp dẫn.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà thường xuyên đổi mới đa dạng các sản phẩm du lịch. Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như công viên nước rộng 2ha có máy tạo sóng, cầu trượt, nhà chiếu phim 3D, sân thi đấu thể thao, hệ thống xe điện, xe đạp đôi thăm rừng...nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của khách du lịch.


Thiên Sơn Suối Ngà

22. Hồ Tiên Sa


Khu du lịch Hồ Tiên Sa có diện tích 150ha, ở độ cao 65-400m trong đó 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước. Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Hồ Tiên Sa có diện tích 20 ha, nước trong vắt quanh năm, trên đó có những chiếc nhà nổi để du khách ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng mây nước còn mang nét hoang sơ những công trình nhân tạo trong khu du lịch cũng rất hấp dẫn du khách. Tất cả các công trình xây dựng nơi đây đều theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn hài hoà. Cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn… với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh của cây lá, mây trời giống như một bức tranh thuỷ mạc, làm say lòng du khách. Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vực với các hình thức giải trí phong phú đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.

Khu công viên nước rộng 3.000m2 có 3 bể bơi, 9 làn trượt dành cho mọi lứa tuổi vui chơi. Khu vui chơi trên cạn rộng 2.500m2 với nhiều hình thức như xe điện đuổi bắt, phi cơ xoay vòng được các vị khách nhỏ tuổi rất thích.
Du khách đến Hồ Tiên Sa còn rất thích thú bởi các hoạt động giải trí diễn ra vào buổi tối. Mọi người đều có thể tham gia vào buổi biểu diễn văn nghệ vui vẻ hay quây quần quanh đống lửa trại đầm ấm diễn ra giữa thiên nhiên hùng vĩ, trong màn đêm kỳ bí.

Bên bếp lửa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn vừa là đặc sản của miền núi vừa dân dã thi vị như thịt thú rừng nướng, cơm lam hay khoai, sắn, ngô nếp nướng… Để tăng thêm sự hấp dẫn du khách, sắp tới Khu du lịch Hồ Tiên Sa sẽ đưa thêm một số dịch vụ thư giãn phục hồi sức khoẻ như tắm, xông hơi, massage.


Hồ Tiên Sa
====>>Phần I
====>>Phần II
====>>Phần III

Nguồn : Check in Vietnam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!