Searching...
Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Các Địa Điểm Phượt Quanh Hà Nội Đi Về Trong Ngày Chỉ Mất 300k - Phần V

Phần V : Các Địa Điểm Phượt Quanh Hà Nội Đi Về Trong Ngày Chỉ Mất 300k

23. Chùa Hương

Chùa Hương là một địa danh nổi tiếng ở miền Bắc. Đây là một khu quần thể Chùa chiền nằm rải rác từ chân núi Hương Tích cho đến tận đỉnh núi. Mọi người thường đi Chùa Hương vào dịp Lễ Hội Chùa Hương từ tháng 1 cho đến tháng 3 âm lịch. Nhưng du lịch Chùa Hương bạn có thể đi quanh nămTừ Hà Nội có 2 con đường dẫn tới Chùa Hương. Một bạn có thể đi từ đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông, đến ngã Ba La bạn rẽ trái hướng đi Vân Đình. Bạn đi đến Tế Tiêu hỏi đường đi Chùa Hương. Hai là bạn đi theo hướng quốc lộ 1A (Pháp Vân Cầu Giẽ), đường này dành cho ô tô, xe máy không được đi. Đi xe máy bạn đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì. Đi Chùa Hương bạn hoàn toàn có thể đi trong ngày, vào mùa lễ hội Chùa Hương, do dân tình ở xa đến nên hay nghỉ trọ lại 1 đêm rồi sáng hôm sau mới đi lễ. Khi đến Chùa Hương bạn sẽ phải ngồi đò khoảng 1 tiếng vào và 1 tiếng trở ra, dọc hai bên suối Yến là những dãy núi nhấp nhô với nhìu hình dáng kỳ lạ. Khi cập bến bạn đi bộ một đoạn để tới với chùa Thiên Trù, sau đó là con đường leo núi cao lên động Hương Tích. Nếu mệt bạn nên chọn cách đi Cáp Treo. Có thể đi cáp chiều lên và chiều xuống đi bộ, nếu có sức khỏe thì nên đi bộ lên, vừa đi vừa ngắm cảnh hai bên đường khá đẹp.
Xe bus đi Chùa Hương

Nhiều bạn sinh viên hay chọn cách đi Chùa Hương bằng xe buýt. Điểm đón xe buýt đi Chùa Hương là ở bãi xe Hà Đông cũ, trên đường Trần Phú. Đi đến bãi xe này bằng tuyến xe bus số 1 hoặc 2 đi Hà Đông, khi lên xe bạn nhớ hỏi lái xe cho dừng ở bến xe Hà Đông cũ, bắt xe buýt đi Chùa Hương.

Số xe bus là 211, lịch trình chạy: Bến Xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung – Quốc lộ 6 – Ngã ba Ba La – Quốc lộ 21 B – Tế Tiêu ( Thị trấn Đại Nghĩa). Như vậy là bạn có thể bắt xe từ đầu tuyến tại Bến Xe Mỹ Đình, hoặc đi xe bus số 1 hoặc 2 qua Nguyễn Trãi dừng ở bến xe Hà Đông cũ để bắt xe số 211 này.

Ngoài ra còn có xe 78 đi Tế Tiêu từ bến xe Mỹ Đình (đi đường Nam Thăng Long qua Nguyễn Trãi tới Ba La rồi đi Tế Tiêu). Xe 75 đi từ bến xe Yên Nghĩa (bạn có thể bắt xe bus số 01 và 02 để tới bến xe Yên Nghĩa).

ảnh minh họa

 24, Đảo Ngọc Xanh

Nằm cách Hà Nội 70 Km về hướng Tây Bắc, thuộc địa phận huyện La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ, Đảo Ngọc Xanh đã được định hướng là một trong những khu du lịch trọng điểm của vùng đất Tổ. Vốn là một bãi bồi nổi giữa sông Đà, bên dưới là một mạch ngầm nước khoáng nóng có trữ lượng lớn nhất cả nước.

Được xây dựng kết hợp với những điều kiện thuận lợi nhất của thiên nhiên và khả năng sáng tạo vô tận của con người, Đảo Ngọc Xanh như một kỳ quan mới để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi khám phá vùng đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa này.
Khu du lịch này nằm cạnh khu Tre Nguồn và Thanh Thuỷ Resort , cách khoảng vài trăm mét, từ HN đi QL32, tới Sơn tây, đi thêm 20km tới cầu Trung Hà, qua cầu rẽ trái đi thêm 10km nữa là tới.

Phòng KS Kim Cương,có 2 loại, nhà mình ở loại 2, 500k, loại 1 thấy nói rộng hơn và có bồn tắm. Vì mới xây nên trang thiết bị đều mới và tốt, sàn gỗ, phòng WC đồ dùng đều đẹp, sạch sẽ. Nếu ở KS thì được sử dụng hồ bơi của KS miễn phí, nhưng hồ này bé, nông nên phù hợp cho trẻ con hơn. Còn khu tắm khoáng thì vé người lớn là 100k, trẻ em 50k. Khu này được nhất nếu so với Tre nguồn hoặc Thanh thủy. Nước trong hơn, bể rộng hơn và có 2 bể, bể nóng và lạnh riêng nhau, bể lạnh có khu cho trẻ em riêng, phòng ốc sạch và cao cấp hơn 2 khu resort kia.
Nhà ăn cách xa KS khoảng 300m, hơn bất tiện khi đi ăn, nếu nhà nào có xe riêng thì ko thành vấn đề, giá cả cũng ổn.
Thái độ nhân viên được, hài lòng
điểm nhấn của khu này là khu vui chơi, vé vào cửa là 100k người lớn, 50k trẻ em. Các trò chơi phong phú nói chung là bằng công viên vầng trăng + công viên nước, tất nhiên là về qui mô thì ko thể so sánh với 2 khu kia. Nhưng với giá đó thì vào đây chơi được cả 2 khu, trên cạn, dưới nước cũng là được. nhà mình chơi cả ngày mới gần hết các trò chơi, mệt quá đi về vẫn còn tiếc vì hình như vẫn còn sót vài trò


Ảnh minh họa Đảo Ngọc Xanh

25, Thiên Đường Bảo Sơn

CÁCH HÀ NỘI 30KM

Nằm phía bên tay trái ngay km số 8 đường Láng - Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi, ẩm thực đa dạng, mang nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Các bạn có thể tham quan khu phố cổ, khu làng nghề hay ẩm thực tại nơi đây..Ngoài ra, khách du lịch còn được vui chơi thỏa thích tại công viên, thủy cung, vườn thú... với những tiết mục xiếc, múa rối nước hay thưởng thức các món ăn của ba miền. Đặc biệt, du khách được xem phim 4D hay tham gia thế giới trò chơi hiện đại như vũ trụ quay, thuyền cướp biển, nhà ma… Nơi đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có trẻ nhỏ hay các nhóm học sinh, sinh viên



Thiên Đường Bảo Sơn

 26. Bắc Sơn

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km, Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, nằm giữa một thung lũng có cảnh đẹp mê hoặc lòng người. Thung lũng Bắc Sơn được ôm ấp bởi những dãy núi xanh và dải sông mềm mại cắt ngang những cánh đồng lúa chín vàng. Chính vì vậy, thung lũng Bắc Sơn luôn là địa điểm phượt lý tưởng ở miền Bắc của nhiều phượt thủ
Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11 trong năm được xem là thời điểm thích hợp nhất để phượt Bắc Sơn mùa lúa chín, lúc này toàn bộ thung lũng Bắc Sơn tràn ngập một màu vàng óng của những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ và bát ngát. Nếu phượt Bắc Sơn vào những mùa khác trong năm cũng rất thú vị, tuy nhiên lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Bắc Sơn của mạ non xanh mướt


Bắc Sơn
Trên đây là các địa điểm phượt quanh Hà Nội đi về trong ngày chi phí không quá 300k. Rẻ ,đẹp tội gì không đi.
Xem thêm : Bàn uống nước



Phần I

Phần II

Phần III

Phần IV

1 nhận xét:

 
Back to top!